Lượt xem: 972
LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH XÃ BA TRINH ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI
Sáng ngày 28/02/3019, tại xã Ba Trinh, Ủy ban nhân dân huyện Kế Sách, Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia huyện Kế Sách, Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia xã Ba Trinh và các cơ quan hữu quan tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh Sóc Trăng công nhận xã Ba Trinh đạt chuẩn nông thôn mới. Đây là xã thứ hai của huyện Kế Sách đạt chuẩn xã nông thôn mới.

Tham dự Lễ công bố có ông Phan Văn Sáu, Bí thư Tỉnh ủy; ông Phan Thanh Mừng, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; ông Lê Văn Hiểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh. Đến dự và chung vui với chính quyền và nhân dân xã Ba Trinh có lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Huyện ủy, UBND; thành viên Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia huyện Kế Sách; lãnh đạo các ban ngành huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn trong huyện Kế Sách và đông đảo nhân dân trong xã cùng tham dự.

Đặc biệt, tham dự buổi lễ còn có ông Huỳnh Minh Chắc, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang; anh hùng lực lượng vũ trang Phan Trung Kiên; đại diện Hội đồng hương Sóc Trăng tại thành phố Hồ Chí Minh.

Báo cáo về kết quả xây dựng nông thôn mới của xã Ba Trinh cho thấy từ khi triển khai thực hiện đến nay, xã đã huy động các nguồn lực nhằm xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội với tổng nguồn vốn huy động là 250 tỷ 802 triệu đồng; trong đó, đóng góp của cộng đồng dân cư là 37 tỷ 458 triệu đồng, chiếm 15%. Đến nay, đường từ trung tâm xã đến đường huyện được nhựa hóa 100%; tỷ lệ đường trục ấp cứng hóa đạt 87,07%; 100% đường làng, ngõ xóm  sạch không lầy lội vào mùa mưa, trong đó tỷ lệ được cứng hóa đạt 57,22%. Tỷ lệ trường đạt chuẩn về cơ sở vật chất đạt 4/5 trường bằng 80%. Tỷ lệ hộ dân sử dụng điện lưới đạt 99,80%. Trên địa bàn xã không còn nhà tạm. Tỷ lệ hộ sử dụng nước hợp vệ sinh đạt  94,49%, trong đó tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch đạt 62%.

UBND xã phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức sản xuất, ứng dụng khoa học kỹ thuật  nhằm phát triển sản xuất nông nghiệp, giảm chi phí sản xuất, tăng năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế. Qua đó giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 23,34 % vào năm 2012 giảm còn 2,08%; thu nhập của người dân được nâng lên đáng kể từ dưới 17 triệu đồng/người/năm vào năm 2012  nay tăng lên 41,32 triệu đồng/người/năm,

Tất cả 7/7 ấp đạt danh hiệu ấp văn hóa, trong đó có 4/7 ấp đạt chuẩn ấp văn hóa nông thôn mới. Bộ mặt nông thôn có những thay đổi rõ nét về mọi mặt.

Lực lượng dân quân được xây dựng “vững mạnh, rộng khắp” và hoàn thành các nhiệm vụ quốc phòng; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định, không khiếu kiện đông người kéo dài, không xảy ra trọng án, tội phạm và tệ nạn xã hội.

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được trong xây dựng nông thôn mới, có 2 tập thể và 4 cá nhân trong xã Ba Trinh được UBND tỉnh Sóc Trăng  tặng Bằng khen và 2 tập thể và 11 cá nhân được UBND huyện tặng Giấy khen.

 Dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND  tỉnh đã tặng xã Ba Trinh 100 triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ chinh sách; Hội đồng hương Sóc Trăng tại thành phố Hồ Chí Minh tặng 50 xe đạp trị giá hơn 100 triệu đồng cho các em học sinh nghèo học giỏi; Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn và UBND huyện Kế Sách tăng 20 triệu đồng cho 20 học sinh nghèo vượt khó của xã Ba Trinh. Đảng ủy, UBND xã Ba Trinh tặng quà cho 4 Mẹ Việt Nam anh hùng và anh hùng lực lượng vũ trang Phan Trung Kiên.

Phát biểu chỉ đạo trong buổi lễ, ông Lê Văn Hiểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng biểu dương sự nỗ lực của chính quyền, đoàn thể và nhân dân xã Ba Trinh trong công cuộc xây dựng nông thôn mới thời gian qua để đạt được 19/19 tiêu chí. Ông Lê Văn Hiểu cũng lưu ý một số tiêu chí tuy đạt nhưng đạt ở mức thấp hoặc thiếu bền vững cần được Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia các cấp tiếp tục quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ nhằm duy trì, nâng chất các chỉ tiêu, tiêu chí. Qua đó giữ vững danh hiệu UBND huyện và phấn đấu sớm đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao./.

Vũ Bá Quan – Phòng Nông nghiệp & PTNT 




















Thống kê truy cập
  • Đang online: 33
  • Hôm nay: 439
  • Trong tuần: 439
  • Tất cả: 582146
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Huyện Kế Sách - Tỉnh Sóc Trăng                                    Địa Chỉ: Số 15  đường 3/2, ấp An Thành, TT. Kế Sách, Huyện Kế Sách, Tỉnh Sóc Trăng
                                Điện Thoại: 0299 3876299 - 3876231- 3877737 - Email: kesach@soctrang.gov.vn
     Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Kế Sách khi trích dẫn lại từ địa chỉ này